Đào Tấn và hát bội Bình Định
MỤC LỤC
Thư ngỏ
Dạo quanh Hỷ trường
1. Đào Tấn sửa tuống cụ Nguyễn Diêu
2. Đặng Văn Thám chê tuồng Đào Tấn
3. Nét độc đáo trong tuống Đặng Văn Thám
4. Cụ Đào Tân chém tên Bổi Ba
5. Nguyễn Thân, Tiết Nghĩa và Thói Kiêng Tên.
6. Cụ Đào Tấn và điệu bộ diễn tá
7. Thân tình giữa cụ Đào Vinh Thạnh và hai cụ Vân Sơ
8. Mối thủ giữa Đào Tấn và Nguyễn Thân
9. Nguyễn Thân chém con gái mẻ kiếp hát
10. Cụ Đào Tấn sửa tuống cổ
11. Chỗ dựng ý trong tuồng hát và vai vua.
12. Những món võ trong tuồng cổ
13. Vì sao tưởng Tiết Cương gọi Hộ Sanh Đàn
14. Quanh tuồng cổ miều Văn Ca
15. Sự thành tựu của một vở tuồng
16. Tuổng Địch Thanh Ly Thợn
17. Bệnh nghiện hát bội ở Bình Định
18. Các bốn tuổng được cụ Đào Nhuận Chính
19. Tuổng Vạn Bứu Trình Tường
20. Nói về thanh, sắc, văn trong tuống hát
21. Nói về Lục Tự Trong tuống hát
22. Về tuổng Cương
23. Giai thoại trong tuống hát
24. Tổ hát bội là ai? Người nổi danh và tuồng nổi danh
Đôi nét về Đào Tấn
Thân thể
Vợ con
Sự nghiệp văn chương
Giá trị văn chương trong tuồng
Văn thơ chữ Hán
Thơ Nôm
Kết luận
Các điệu hát và các thẻ văn thường dùng trong tuống hát bội Bình Định
Kết luận
Lược thuật tuồng hát bội cổ
Lời dẫn
Phụ lục các bài viết liên quan đến Đào Tấn và hát bội Bình Định