Hòa âm truyền thống (từ cổ điển đến hiện đại)
Mục Lục
Lời mở đầu
Chương 1. NHỮNG ĐIỂM CẦN THIẾT VỀ QUÃNG VÀ ÂM GIAI
A. QUẢNG
1. TÍNH CHẤT CỦA QUÂNG
II. QUÂNG THUẬN – QUÂNG NGHỊCH
III. SỰ ĐẢO QUẢNG
IV. SẮC THẢI CỦA QUẢNG
B. ÂM GIAI
1. Phân biệt giữa Âm giai – điệu thức – giọng.
II. Các loại âm giai thường gặp
Bài tập về chương 1
Bài tập làm thêm
Chương 2. PHÂN LOẠI HỢP ÂM 3 NỐT, 4 NÓT VÀ 5 NÓT
1. PHÂN LOẠI HỢP ÂM 3 NỐT
11. PHÂN LOẠI HỢP ÂM 4 NÓT
III. PHÂN LOẠI HỢP ÂM 5 NÓT
IV. HỢP ÂM THUẬN – HỢP ÂM NGHỊCH
IV.1. Hợp âm thuận
IV.2. Hợp âm nghịch
V. SỬ DỤNG CÁC HỢP ÂM
V.1. Sử dụng các hợp âm 3 nốt
V.2. Sử dụng các hợp âm 4 nốt
V.3. Sử dụng các hợp âm 5 nốt
Bài tập về chương 2
Chương 3. HỢP ÂM 3 NỐT
1. NÓT CHUNG CỦA HẠI HỢP ÂM
11. TÂM CŨ TIẾNG
III. ẨM KÉP – ẨM GIẢM
III.1. Âm kép
III.2. Âm giảm
IV. CÁC THẾ CỦA HỢP ÂM
V. KHOẢNG CÁCH GIỮA CÁC BỆ
VỊ. THẾ (hay XẾP) CỦA HỢP ÂM
VI.1. Thế rộng
VI.2. Thế hẹp
VII. VỊ TRÍ CỦA HỢP ÂM
BÀI TẬP VỀ CHƯƠNG 3
Chương 4. CÁC LOẠI CHUYỂN HÀNH
1. CHUYẾN HÀNH GIAI ĐIỆU
1.1. Chuyển hành liền bậc
1.2. Chuyển hành cách bậc
1.3. Một số quy tắc
1.4. Một số chuyến hành theo chiều bắt buộc
II. CHUYỂN HÀNH HÓA ĐIỆU
II.1. Chuyển hành ngược chiều
11.2. Chuyển hành xiên
11.3. Chuyển hành cùng chiều
II.4. Chuyển hành song song
II. QUÁNG 5 VÀ QUẢNG 8 THUẬN (hay TRỰC TIẾP)
III.1. Định nghĩa
111.2. Nguyên tắc
III.3. Chú ý
IV. QUÂNG 5 VÀ QUÂNG 8 THEO NHAU
IV.1. Nguyên tắc
IV.2. Ghi chú
V. CHUYỂN HÀNH TRONG KHI ĐỔI VỊ TRÍ, ĐỔI THẾ
V.1. Đổi vị trí 8 + vị trí 3 và vị trí 3 vị trí 5
V.2. Đổi vị trí 8 vị trí 5
VI. QUANG TAM AM
V1.1. Định nghĩa
V1.2. Đặc tính
VII. CHÉO BÈ
Chương 5. TIẾN TRÌNH HÒA ÂM
A. TIẾN TRÌNH HÒA ÂM
1. MỘT SỐ ĐỊNH NGHĨA
II. ĐẶC TÍNH
B. LIÊN KẾT CÁC HỢP ÂM Ở THỂ TRỰC (NGUYÊN VỊ)
1. ÂM NỀN CÁCH NHAU QUÂNG 2 HAY QUÂNG 7
1.1. Nhận xét
1.2. Nguyên tắc liên kết
II. ÂM NỀN CÁCH NHAU QUĂNG 3 HAY QUÂNG 6
11.1. Nhận xét
11.2. Liên kết kiểu hòa âm
11.3. Liên kết kiểu giai điệu
III. ÂM NÊN CÁCH NHAU QUÂNG 4 HAY QUÂNG 5
III.1. Liên kết kiểu hòa âm
III.2. Liên kết kiểu giai điệu
IV. NHẬN XÉT CHUNG
V. LIÊN KẾT CÁC HỢP ÂM BẬC PHỤ
BÀI TẬP VỀ CHƯƠNG 5
Chương 6. CẤU TRÚC HÒA ÂM
1. KHÁI NIỆM
II. SỐ LƯỢNG THAY ĐỔI HÒA ÂM
11.1. Hòa âm tĩnh
II.2. Ảnh hưởng của hành độ
11.3. Sự phân bố hợp âm
III. KHỞI ĐẦU CẦU NHẠC
IV. KẾT THÚC CÂU NHẠC
IV.1. Kết chính cách
IV.2. Kết nửa
V. KẾT MẠNH VÀ KẾT YÊU
V.1. Kết mạnh
V.2. Kết yếu
Chương 7. HỢP ÂM QUÂNG 6 (THỂ ĐẢO 1)
1. ĐỊNH NGHĨA
1. ẨM KÉP
III. HIỆU QUẢ TỔNG QUÁT
III.1. Phương diện hóa ẩm
III.2. Phương diện giai điệu
III.3. Phương diện tiết tấu
IV. CHUYỂN HÀNH CỦA MỖI BÊ
V. CÁCH SỬ DỤNG CÁC HỢP ÂM THỂ ĐẢO
V.1. Hợp âm 16
V.2. Hợp âm 116
V.3. Hợp âm III6
V.4. Hợp âm IV6
V.5. Hợp âm Vĩ
V.6. Hợp âm V16
V.7. Hợp âm VIIG
VI. LIÊN KẾT
…