Tôi viết ca khúc tiếng Việt
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1:
NGHỆ THUẬT
1. Định nghĩa.
II. phân loại
CHƯƠNG II:
NGHỆ SĨ
1. Định nghĩa
II. Đặc tỉnh và đức tính của người nghệ sĩ
* Bài tập
CHƯƠNG III:
HỨNG NHẠC
1. Hứng nhạc là gì
II. Cách tạo hứng
• Kết luận
Bài tập
CHƯƠNG IV :
THUẨN NHẤT TRONG SỰ THAY ĐỔI
1. Bố cục của một nhạc phẩm
11. Hình thể âm nhạc
* Bài tập
CHƯƠNG V:
CÁI NHÂN CỦA MỘT NHẠC PHẨM.
* Bài tập
CHƯƠNG VI:
KỸ THUẬT THỰC HIỆN SỰ THAY ĐỔI TRONG THUẨN NHẤT
1. Phỏng diễn
II. Chuyển tiến.
III. Đảo lộn nhạc để
IV. Chuyển nhạc để sang thang âm khác
V. Kỹ thuật cải biến nhạc để
* Bài tập
CƠ CẤU CUNG ĐIỆU CỦA MỘT CA KHÚC
CHƯƠNG VII:
1. Giá trị văn chương của ca từ.
H. Cơ cấu lời thơ của bản văn
* Bài tập.
CHƯƠNG VIII:
NHỮNG MÔ HÌNH NÓI LÊN CƠ CẤU CUNG ĐIỆU CỦA MỘT CA KHÚC
1. Mô hình nguyên vẹn
– Bài tập
IH. Mô hình biến cải
* Bài tập
III. Mô hình với bốn ý nhạc khác nhau.
* Bài tập
IV. Những mô hình khác.
* Bài tập
V. Viết bản hoà âm cho phần đệm
* Bài tập
CHƯƠNG IX :
NHỊP ĐIỆU TRONG ÂM NHẠC
1. Yếu tố tạo nên nhịp điệu
II. Nhịp điệu trong âm nhạc hiện đại
III. Phân nhịp cho ca khúc
* Bài tập
CHƯƠNG X :
DẤU NGHĨ VÀ DẤU KÉO DÀI
1. Dấu nghỉ
11. Dấu kéo dài.
* Bài tập
CHƯƠNG XI:
TƯƠNG QUAN GIỮA BẢN VẪN VÀ DÔNG CA
* Bài tập
CHƯƠNG XII:
TÂM LÝ QUÂNG NHẠC
1. Khả năng diễn tả của quãng nhạc
II. Tâm lý quầng nhạc
* Bài tập
CHƯƠNG XII:
VAI TRÒ CỦA THANG DẤU TRONG SÁNG TÁC
1. Sự ra đời của thang âm
II. Các loại thang âm
* Bài tập
CHƯƠNG XIV:
ĐẶC ĐIỂM CỦA THANG ÂM
1. Thang âm 5 âm.
II. Thang âm Hy Lạp và thang âm Thánh Ca
III. Thang âm cổ điển
* Bài tập
CHƯƠNG XV :
CA NHẠC VIỆT VỚI CÁC THANG ÂM
* Bài tập
CHƯƠNG XVI:
TÍNH ĐỘC SÁNG CỦA MỘT TÁC PHẨM